Đây là cách tính năng liên lạc qua vệ tinh trên iPhone 14 hoạt động

16/11/2022
Dòng iPhone 14 có 1 tính năng hoàn toàn mới gọi là Emergency SOS via Satellite Mode. Đây là tính năng liên lạc qua vệ tinh hoàn toàn mới được Apple phát triển và sắp có mặt tại Mỹ cùng Canada.

Tính năng liên lạc qua vệ tinh trên iPhone 14

Theo thông tin giới thiệu của Apple “Khi người dùng iPhone gửi tin nhắn SOS khẩn cấp, nó sẽ di chuyển với tốc độ khoảng 25.749 km/h và được nhận bởi một trong 24 vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp của Globalstar. Thông điệp sau đó tiếp tục được truyền qua vệ tinh đến các trạm mặt đất đặt tại các điểm trên khắp thế giới.”

lien-lac-ve-tinh-iPhone-14-1

Cobham Satcom ở Concord, California đã thiết kế và chế tạo các ăng-ten công suất cao mới dành riêng cho Apple. Mỗi trạm mặt đất sẽ có nhiều ăng-ten để liên lạc với các vệ tinh. Khi trạm mặt đất nhận được tin nhắn, tin nhắn sẽ được chuyển tiếp đến các dịch vụ khẩn cấp hoặc trung tâm chuyển tiếp do các chuyên gia của Apple đảm nhiệm.

Apple đã trả rất nhiều tiền cho những nâng cấp quan trọng đối với mạng vệ tinh và trạm mặt đất của Globalstar. Do đó, hơn 300 nhân viên Globalstar sẽ hỗ trợ dịch vụ Emergency SOS mới cho dòng iPhone 14. Apple cho biết thêm rằng tính năng gửi liên lạc qua vệ tinh sẽ sử dụng băng tần dành riêng cho các vệ tinh di động.

lien-lac-ve-tinh-iPhone-14-3

Hiện tại, tính năng này chỉ giới hạn ở Mỹ và Canada. Có vẻ như Apple cũng không có kế hoặc mở rộng ra bên ngoài trong thời gian tới.