Foxconn mất hợp đồng độc quyền lắp ráp iPhone 15 Pro

29/12/2022
Theo BGR

Trong nhiều năm, Foxconn là đối tác duy nhất lắp ráp dòng iPhone Pro. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trên thế hệ kế tiếp.

iPhone 15 Pro Max sẽ được sản xuất bởi nhiều đối tác khác nhau. Ảnh: MacRumors.

Theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, Apple sẽ kí hợp đồng với Luxshare hoặc một đối tác khác để cùng sản xuất iPhone 15 Pro Max – hay iPhone 15 Ultra. Như vậy, Foxconn không còn là đơn vị độc quyền lắp ráp dòng iPhone cao cấp nhất của Táo khuyết.

Chưa rõ lô hàng do Luxshare đảm nhận chiếm tỷ trọng bao nhiêu, nhưng động thái này sẽ giúp Apple giảm rủi ro khi phụ thuộc vào một đơn vị duy nhất lắp ráp dòng máy cao cấp của họ.

Trước đó, Apple yêu cầu đối tác sản xuất một số lô iPhone 14 Pro để đánh giá sản phẩm có đáp ứng được tiêu chuẩn của công ty hay không. TrendForce cho rằng Táo khuyết muốn đa dạng hóa đơn vị lắp ráp dòng sản phẩm bán chạy nhất của mình nhưng vẫn chưa đổi quốc gia sản xuất.

"Apple quyết định thuê Luxshare gia công iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt. Tuy nhiên, nhà máy lắp ráp iPhone duy nhất của Luxshare được đặt tại Trung Quốc", TrendForce cho biết.

Báo cáo cũng cho thấy tác động của đợt bùng phát Covid-19 tại nhà máy ở Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc). TrendForce ước tính lô hàng iPhone 14 sản xuất trong năm 2022 đã giảm xuống còn 78,1 triệu chiếc, so với mức dự kiến 80-85 triệu trước đó. Thậm chí, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng năm nay Apple chỉ sản xuất được 70-75 triệu thiết bị thuộc dòng iPhone 14.

Một thông tin đáng chú ý khác trong báo cáo của TrendForce là tên phiên bản iPhone cao cấp nhất. Theo họ, Apple tiếp tục dùng tên gọi iPhone 15 Pro Max thay vì iPhone 15 Ultra như các tin đồn gần đây.